Archives Tháng tám 2024

Tìm hiểu về các loại cây cảnh phổ biến tại Việt Nam

1. Cây Cần Thăng

Cây gỗ nhỏ, cành và thân nổi u bướu,  phân cành ngang. Vỏ màu trắng xám có  nhiều vết sần, cành có gai, lá kép lông chim với 9 – 11 lá phụ, lá chét hình trái xoan ngược, xanh bóng. Cây mọc rất khỏe cần xén tỉa chồi liên tục để duy trì dáng, chỉ tới khi thấy đất se mặt. Chú ý khi quấn dây vào vỏ, thường xuyên kiểm tra để tháo dây tránh tạo vết trên thân, nếu chơi rễ khi thay chậu cần nâng rễ, tạo rễ nổi cho cây.

Cây cần thăng

Cây Cần Thăng

2. Cây Du   

Cây gỗ nhỏ, vỏ thân màu xám khi trưởng thành bong vỏ. Lá nhỏ hình oval cuống ngắn chóp nhọn, rìa mép có răng cưa, mặt trên xanh lục tươi hơi ráp, mặt dưới xanh nhạt. Cây mọc rất khỏe cần xén tỉa chồi liên tục để duy trì dáng, chỉ tới khi thấy đất se mặt. Chú ý khi quấn dây vào vỏ, thường xuyên kiểm tra để tháo dây tránh tạo vết trên thân, nếu chơi rễ khi thay chậu cần nâng rễ, tạo rễ nổi cho cây.

Cây du cảnh

Cây Du

3. Cây Duối nhám

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cây xanh uy tín nhất

Cây bụi, thân sần sùi nhiều u bướu. Vỏ dày màu xám trắng có nhựa mủ và sợi dai. Cành nhiều, dài, sù sì. Lá đơn mọc cánh, hình trái xoan dài, mép gợn sóng có răng cưa, mặt lá nhám, gân nổi ở mặt dưới, lá non màu lục, lá già màu xanh thẫm. Gỗ mềm dễ uốn dáng. Không cắt tỉa, thay chậu vào mùa đông. Không để cây ở chỗ dại nắng, lá sẽ nhỏ và chuyển màu lục vàng. Tưới nước thường xuyên không để đất bị khô.

Cây duối nhám

Cây Duối nhám

4. Cây Đa lá trơn

Cây đa lá trơn

Cây Đa lá trơn

5. Cây Đa lông

Cây gỗ lớn, thân cành có nhiều rễ khí sinh. Cành dài, vỏ màu nâu xám, có nhựa mủ. Lá đơn mọc cánh, lá hình trái xoan ngược, gốc tù tròn, dày bóng, màu xanh ngọc bích, lá ngắn.

Bảo vệ khi cuốn dây, khi bày cây trong nhà cần chọn chỗ ánh sáng, có thể bó đá, cưa cắt cành to để giữ dáng.

Cây gỗ lớn, phân cành nhiều, cành non có lông mịn màu vàng. Lá đơn mọc cách dạng bầu dục, mũi nhọn ở đỉnh gốc lá thuôn nhọn cuống lá ngắn. Lá màu xanh pha trắng, dày có lông, lá kèm có lông màu vàng.

Bảo vệ vỏ khi cuốn dây, không bày cây dưới ánh nắng trực xạ. Khi trồng cây cần lấp đất tạo ụ lần đầu để có bộ rễ đẹp. Có thể bó đá ngâm nước đối với cây.

Cây đa lông

Cây Đa lông

6. Cây Đào

Cây gỗ nhỏ hay cây bụi, thân có nhựa mủ, vỏ thân màu xám vàng. Lá đơn hình mũi giáo, cuống lá ngắn, mọc xen kẽ. Thân màu vàng xám, xám đen có vỏ nhẵn hoặc nứt nẻ, hoa màu hồng hoặc đỏ.

Không để đất bị khô, không để cây phơi nắng quá lâu trong mùa hè, đề phòng nhện đỏ, bệnh chảy gôm chảy nhựa. Cắt sửa cành thường xuyên để tạo khung tán cho đào, tuốt lá và điều khiển sinh trưởng để cây ra hoa.

Cây đào

Cây Đào

7. Cây Găng

Cây thân gỗ dạng leo, vỏ màu xám đen với những tuyến trắng trên vỏ. Cành phân nhiều, cành non màu xám trắng. Lá kép chân vịt, gồm 2 đôi lá chét, lá chét mọc đối nhau, lá chét màu xanh, mặt dưới lá nhạt hơn. Cuống lá dài, dưới gốc cuống có 2 gai kẹp lấy cuống. Cây thân leo nhưng cành giòn và có gai khi uốn cần chú ý,không bày cây chỗ dại nắng, tưới nước thường xuyên, bảo vệ lá cây vào trời đông rét

Cây găng tu hú

Cây Găng tu hú

8. Cây Hoa giấy         

Cây thân gỗ dạng leo, cành nhánh nhiều. Lá đơn mọc cách. Lá hình trái xoan hay thuôn dài, lá xanh, cuống lá có gai cong, hoa có nhiều màu. Không cắt tỉa rễ quá nhiều, tiến hành khi thay chậu hay sau khi ra hoa. Cắt tỉa tạo tán, chồi non lưu ý vì hoa ra ngọn cành. Tưới nước liên tục khi cây ra hoa, sau đó chỉ tới khi đất bị khô và tiến hành tới thúc phân khi cây chuẩn bị ra hoa.

Cây hoa giấy

Cây Hoa giấy

9. Cây Khế

Cây gỗ nhỏ, thân có gờ cạnh, vỏ thân màu xám đen, cây già gốc thân xù xì. Phân cành nhiều, lá đơn. Các lá non mới ra màu tím đỏ. Cành khế giòn khi uốn, cuốn dây cẩn thận. Không cắt tỉa khi cây ra hoa, tưới ẩm thường xuyên, không nên để cây ở những chỗ dãi nắng làm lá nhỏ và vàng lá. Sau khi hết quả cần bón thúc phân ngay.

Cây khế cảnh

Cây Khế

10. Cây Kim quýt

Cây kim quýt  là cây gỗ nhỏ, mọc bụi cao 1 – 3 m, phân cành ngay sát gốc, có gai nhọn hướng lên. Lá mọc kép với 3 lá phụ. Cụm hoa có 1- 3 chiếc, mọc từ nách lá, màu trắng. Quả tròn, đỏ, ăn được và chua. Là loài cây tạo Bonsai rất chậm lớn.

Cây kim quýt  dễ uốn cắt tỉa tạo Kiểng cổ và Bonsai đẹp. Có thể trồng ngoài vườn với những cây to. Với những cây bé có thể làm bonsai rất đẹp vì nó có đặc tính chậm lớn. cây, tạo nhiều dáng và thế khác nhau. Có thể trồng tiểu cảnh, cây bonsai ôm đá.

Cây kim quýt

Cây Kim quýt

11. Cây Lộc vừng

Cây bụi, thân có gai nhọn hướng lên trên, lá kép màu xanh thẫm, là hình trái xoan thuôn ở đầu. Là có mùi thơm khi bị vò. Hoa màu trắng có mùi thơm mọc đơn và mọc chùm ở nách lá. Quả tròn bằng ngón tay, màu đỏ. Lá xanh quanh năm.

Hạn chế cắt tỉa khi cây ra hoa quả, bón thúc phân khi cây ra lộc, hoa. Tưới nước khi thấy đất mặt chậu se mặt

Cây gỗ lớn, thân gốc xùi xì, gỗ mềm, vỏ màu xám đen. Phân cành nhiều, cành mập cong. Lá đơn mọc vòng ở đầu cành, lá hình trứng, mỏng non màu tím già màu xanh lục.

Khi cây rụng lá cần hạn chế tác động vào bộ rễ, bón phân thúc để cây nhanh bật lộc. Có thể bó đá vào gốc và cho nước vào ngâm.

Cây lộc vừng

Cây Lộc vừng

12. Cây Mai chiếu thủy                     

Cây gỗ nhỏ, thân xù xì. Phân cành     nhiều, vỏ màu xám đen có những nốt sần màu vàng trắng. Lá nhỏ mỏng hình trái xoan, mọc đối màu xanh thẫm gần nhưng không có cuống. Hoa màu trắng, mọc cụm, có cuống dài buông chúc xuống. Mai chiếu thuỷ là cây ưa ẩm, nên không để đất trong chậu khô ráo, bày cây chỗ dại nắng, không cắt tỉa khi cây ra hoa. Bảo quản vỏ khi cuốn dây, miền Bắc có thể ghép mai chiếu thủy lên cây thừng mực để có sức sống cao.

Cây mai chiếu thủy

Cây Mai chiếu thủy

13. Cây Me                                        

Cây gỗ nhỏ thường xanh, vỏ thô ráp dày màu xám đen, cành mềm và hơi rủ. Lá kép lông chim, các lá chét nhỏ hình trái xoan dài, các lá hầu như không cuống, lá chét mọc đối. Vỏ mềm cần sử dụng các dây mềm khi giằng cuốn dây, đặt cây tránh ở chổ dãi nắng nhiều ngày sẽ làm lá vàng và rụng lá. Tưới ẩm thường xuyên. Nếu bày cây trong nhà chỉ để dưới 1 tháng, chọn vị trí đặt có ánh sáng phù hợp như ở của sổ.

Cây me

Cây Me

14. Cây Ngâu         

Cây gỗ nhỏ dạng bụi, vỏ xám trắng, cành phân ngang cong queo. Lá kép lông chim với 2 – 3 đôi lá phụ, lá chét đầu tròn gốc thuôn nhọn, màu xanh bóng và nhẵn. Cây ưa ẩm và mát, tưới tán lá thường xuyên, cành giòn khi cuốn dây phải cẩn thận, đề phòng sâu đục thân, mối phá gốc. Để có hoa khi cắt tỉa cần chú ý vì hoa thường ra đầu cành, nếu để tán tròn khi cắt tỉa nên sửa “ rút ” toàn bộ tán cây

Cây ngâu

Cây Ngâu

15. Cây Ô rô xanh

Cây thân cỏ, thân cành nhỏ phân nhánh nhiều, thân vỏ ráp. Lá nhỏ mọc đối, thuôn tù ở đầu, hẹp ở gốc, cuống ngắn, lá màu xanh bóng. Có 3 gai nhỏ trên đầu lá, mặt dưới lá màu nhạt hơn, hoa dạng bông, hoa tự nhỏ màu trắng.

Chú ý khi cắt tỉa cành vì hoa thường mọc ở đầu cành, các cành thường bị chết khô khi thiếu phân, hay quá khô. Không để đất bị khô hay quá ẩm, tưới nước thường xuyên. Không nên bày cây chỗ dại nắng.

Cây ô rô xanh

Cây Ô rô xanh

16. Cây Sanh

Cây thân gỗ, trên thân, cành có sống gờ. Rễ sinh trưởng mạnh, có nhiều rễ khí sinh, thân có nhựa mủ, cành dẻo dễ uốn, vỏ thân màu xám trắng. Lá nhỏ, màu xanh, mặt dưới trắng, quả chín màu vàng (hình 1.16). Là cây ưa nước, không để cây bị khô hạn, cần tháo gỡ các dây cuốn vì cây sinh trưởng nhanh. Cuốn các rễ khí sinh làm thân to hoặc làm cho cành to. phòng trừ sâu bệnh hại lá như: Bọ trĩ, sâu tơ…

Cây xanh cảnh

Cây Sanh

17. Cây Gừa (Si quả nhỏ)

Cây có sức sinh trưởng mạnh, rễ khí, sinh nhiều. Cây gỗ nhỏ, phân cành, nhiều, gỗ mềm, có nhiều nhựa mủ. Vỏ, thân sù sì, rỏ cành non có màu cánh, gián. Lá đơn, hình thuôn rộng, có mũi, nhọn gốc là cuống ngắn, màu xanh lục, đậm, bóng. Rễ phụ nhiều và mọc nhiều, vào mùa mưa. Bảo quản vỏ cây khi cuốn dây, cây mẫn cảm cao với sự thay đổi bất ngờ về độ ẩm, nhiệt độ, có thể làm rụng hết lá. Lợi dụng các rễ phụ để tạo thêm dáng.

Cây gừa

Cây Gừa (Si quả nhỏ)

18. Cây Sung

Cây sung cảnh

Cây Sung cảnh

19. Cây Sứ thái

Cây gỗ, phân cành cao, gốc có u lồi, rễ nổi. Vỏ màu vàng xám, xám trắng, có nhựa mủ. Lá đơn mọc cánh, màu xanh lục nhạt, mềm bóng, nổi lên các mụn nhỏ.Quả nhỏ màu xanh, khi chín vàng đỏ.

Bảo quản vỏ khi cuốn dây, không thay chậu, cắt tỉa lá, cành khi cây ra quả non. Bón thúc phân sau mỗi lần cây ra quả, thông thường bón 4 tháng 1 lần từ xuân sang thu.

Cây thân mọc nước kiểu sa mạc, cây mập thân ngắn, phân cành dài, có mủ trắng vỏ màu xám xanh. Lá tập trung đầu cành nhẵn, xanh bóng, gốc thuôn nhọn theo cuống, đầu mở rộng gần tròn. Hoa màu đỏ tơi, hoa hợp gốc thành phễu. Rễ sinh trưởng mạnh, to mập cuộn khúc màu trắng hay xanh.

Chỉ tưới khi đất ở chậu khô, tưới đủ ẩm, không tưới vào hoa. Bảo vệ vỏ khi cuốn dây. Kiểm tra bộ rễ vì hay bị thối khi đất bí, úng nước. Không cắt tỉa khi sắp có hoa. Nếu giâm cành cần để 1 tuần trong bóng râm để khô nhựa, rồi mới giâm.

Cây sứ thái

Cây Sứ thái

20. Cây Tùng la hán

Cây tùng la hán

Cây Tùng la hán

21. Cây Tùng xà – Bách xà – Ngọa tùng

Cây gỗ nhỏ, gỗ dẻo dể uốn, phân cành ngang chiều. Vỏ mầu xám đen, dễ nứt, lá dài, thuôn mũi giáo, gân giữa rõ, lá màu xanh, không rụng lá.

Tùng rất mẫn cảm với phân hoá học, không thay đất, thay chậu khi có nhiều lộc non mới ra, cây bị úng dễ rụng lá, thường xuyên cắt tỉa giữ dáng cho cây vào mùa mưa.

Cây gỗ, vỏ màu đỏ nhạt, cành tròn hay vuông. Lá cành non hình kim, đầu nhọn màu xanh mốc. Khi già dạng vảy gần giữa lưng lá có tuyến bầu dục mọc gần đối, xếp dày đặc. Cây có dáng đẹp, ưa khí hậu mát.

Không nên bày cây nơi dại nắng, không để đất được khô, thường xuyên xịt tưới cả tán lá. Đề phòng rệp trắng hại tán, bệnh khô cành.

Cây Tùng xà - Bách xà - Ngọa tùng

Cây Tùng xà – Bách xà – Ngọa tùng

22. Cây Tùng tháp – Tùng cối – Duyên tùng

Cây tùng cối - tùng tháp - duyên tùng

Cây tùng cối – Tùng tháp – Duyên tùng

23. Cây Tường vi – Tử Vi tàu

Cây gỗ nhỏ, vỏ màu xám đen hay cánh gián, phân cành nhiều cành tròn hay vuông, cành mọc đứng. Lá cành non hình kim, đầu nhọn màu xanh. Khi già dạng vảy xếp dày đặc. Cây có dáng đẹp hình tháp, tán cành hơi buông rủ.

Không nên dùng kéo cắt các đọt non, trồng cây ở chậu sâu. Khi uốn thân cành dùng dây mền, cành giòn lưu ý khi uốn thân cành.

Cây gỗ nhỏ, phân cành nhánh nhiều, cành non có 4 cạnh, nhẵn màu xám trắng. Lá đơn mọc gần đối, hình trái xoan ngược, màu xanh pha tím, mép lá nhăn nheo. Cành nhỏ giòn. Cụm hoa hình chuỳ ở đầu cành.

Cây ưa khí hậu ẩm mát, tránh bày cây ở những nơi dãi nắng, không để đất ở chậu khô. Không nên cắt ngắn các ngọn cành ra vụ xuân, bảo vệ lá vào mùa đông.

Cây tường vi

Cây Tường vi – Tử Vi tàu

24. Cây Xương cá – Đẻn

Cây có thân đẹp dễ sống nên thường dùng nhiều làm cây dáng thế.

Cây gỗ nhỏ, phân cành cao, vỏ thân mốc trắng, thân gỗ khô cứng như đã chết tạo vẻ già cỗi. Lá kép, các phiếu là mọc đối, một phiến mang 3 lá, lá chét trên cùng có cuống dài.

Bảo vệ vỏ khi quấn dây, cành giòn nên khi uốn cẩn thận. Bảo vệ cây vào mùa đông, nhất là nhiều nơi có sương muối dễ làm rụng lá. Gỗ cây nhìn khô cứng, song lột vỏ, đục đẽo tạo u bướu hang hốc rất nhanh đùn thịt.

Cây xương cá - đẻn

Cây Xương cá – Đẻn

Cách giặt nệm đơn giản và sạch tại nhà

Mỗi người trong số chúng ta đều dành gần 1/3 quãng đời của mình ở trên giường ngủ nên chính vì vậy việc vệ sinh nệm là điều vô cùng cần thiết. Hôm nay, CÔNG TY MIỀN NAM sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh nệm sạch và đơn giản tại nhà, cùng đón xem nhé!

1. Tháo bỏ bộ ga, nệm ra khỏi giường

  • Bước 1: Bỏ gối, chăn và đồ trang trí ra khỏi giường
  • Bước 2: Tháo dỡ ga nệm
  • Bước 3: Giặt toàn bộ vải trải giường và ga nệm của bạn

2. Làm sạch và khử mùi nệm

1. Tháo bỏ bộ ga, nệm ra khỏi giường

Bước 1: Bỏ gối, chăn và đồ trang trí ra khỏi giường

Bỏ gối, chăn và đồ trang trí ra khỏi giường
  • Trước khi làm sạch nệm, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ tất cả những thứ có trên giường. Hãy bắt đầu bằng việc tháo các lớp đồ dùng trên cùng như gối ngủ, gối trang trí, chăn màn, đồ chơi và các đồ vật khác.
  •  Sau đó tháo các gối ngủ, bọc chăn để mang đi giặt. Tiếp đến bạn gấp chăn màn và chuyển các đồ vật trên giường sang vị trí khác để dễ dàng vệ sinh.

Bước 2: Tháo dỡ ga nệm

Tháo dỡ ga nệm
  • Sau khi đã hoàn thành bước 1, bạn tiếp tục tháo lớp ga nệm phủ trên nệm và lớp bọc bảo vệ nệm và mang chúng đi giặt.

Bước 3: Giặt toàn bộ vải trải giường và ga nệm của bạn

Giặt toàn bộ vải trải giường và ga nệm của bạn
  • Sau khi tháo ga nệm và bọc gối, bạn gom chúng và mang chúng đi giặt bằng máy giặt. 
  • Để đảm bảo chăn ga, vỏ gối của bạn được giặt sạch một cách tốt nhất, bạn nên tham khảo các chương trình giặt có sẵn trên máy giặt.
  • Một trong những mẹo giúp bạn giặt sạch ga giường, bọc gối chính là dùng nước nóng và cài đặt chế độ sấy để tiêu diệt các vi khuẩn, mạt bụi ẩn bên trong nệm.

Xem thêm: Đơn vị cung cấp dịch vụ giặt nệm uy tín

2Làm sạch và khử mùi nệm

Bước 1: Hút bụi

Hút bụi
  • Nệm sau thời gian sử dụng sẽ tích tụ lượng bụi khá lớn, chính vì vậy bạn cần hút bụi để loại bỏ mạt, bụi bẩn, da chết, tóc rụng và các mảnh vụn khác ra khỏi nệm. 
  • Để loại bỏ hết các bụi bẩn trong nệm, bạn nên dùng máy hút bụi có gắn cọ lớn và vòi hút dài.

Lưu ý: Trước khi hút bụi nệm, hãy đảm bảo rằng cọ gắn kèm và vói hút được vệ sinh sạch sẽ trước.

Bước 2: Xử lý vết nước đổ

Xử lý vết nước đổ
  • Để làm sạch các vết nước đổ, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn thấm nước. Sau đó, chà nhẹ lên vết nước đổ đó.

Bạn không nên chà quá mạnh bởi sẽ tăng khả năng nước thấm sâu hơn vào nệm.

Bước 3: Loại bỏ các vết bẩn trên nệm

Loại bỏ các vết bẩn trên nệm
  • Để loại bỏ các vết bẩn trên nệm, bạn cần pha chế dung dịch vệ sinh gồm: 2 thìa oxy già + 1 thìa nước rửa chén. Sau đó hoà tan hỗn hợp trên vào chén nhỏ. 
  • Tiếp đến, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp đã pha và nhẹ nhàng chà xát lên các vết bẩn trên nệm.
  • Cuối cùng, bạn cùng một chiếc khăn ẩm lau sạch lại các vết bẩn đã được vệ sinh.

Chỉ nên sử dụng lượng dung dịch vừa đủ cho vết bẩn và không sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh cho một lần vệ sinh vết bẩn đó.

Bước 4: Loại bỏ các vết bẩn sinh học bằng dung dịch làm sạch enzyme

Loại bỏ các vết bẩn sinh học bằng dung dịch làm sạch enzyme
  • Dung dịch làm sạch enzyme có thể phân giải các protein trong máu. Nước tiểu, mồ hôi, chất nôn và các vết bẩn sinh học khác. Ngoài ra, dung dịch này còn giúp xử lý hiệu quả vết bẩn do dầu mỡ gây ra. 
  • Phun một ít dung dịch làm sạch enzyme lên một chiếc khăn sạch. Chấm khăn lên trên vết bẩn và giữ nguyên trong vòng 15 phút.
  •  Dùng chiếc khăn đó tiếp tục chấm lên khu vực bị bẩn để loại bỏ vết bẩn. Thấm sạch khu vực vừa xử lý vết bẩn bằng khăn sạch nhúng nước lạnh.

Không phun trực tiếp dung dịch làm sạch lên nệm, bạn chỉ nên sử dụng. Một lượng vừa đủ cho vết bẩn của mình.

Bước 6: Rắc baking soda lên nệm

Rắc baking soda lên nệm
  • Baking soda là một trong những nguyên liệu dễ kiếm tại nhà bếp. Giúp bạn vệ sinh và khử mùi toàn bộ nệm của mình. Để khử mùi hôi nệm hiệu quả, bạn hãy rắc thật nhiều bột baking soda lên nệm của mình.
  • Nếu bạn muốn nệm của mình có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể nhỏ thêm một ít giọt tinh dầu vào baking soda trước khi rắc lên nệm.

Bước 7: Hút bụi nệm thêm lần nữa

Để baking soda trên nệm 30 phút
  • Sau khi để baking soda lên nệm khoảng 30 phút. Bạn tiến hành hút hết baking soda ra khỏi nệm bằng máy hút bụi một lần nữa. Lúc này, các mùi hôi được baking soda hấp thụ sẽ được máy hút bụi dọn dẹp hoàn toàn.
Hút bụi thêm lần nữa

Bước 8: Phơi nệm

Phơi nệm
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ nệm, bạn cần phơi nệm ra ngoài không khí một thời gian để nệm của bạn được khô ráo và thoáng mát.

Bạn có thể mở màn và rèm cửa để đón lấy ánh nắng mặt trời vì tia UV từ ánh mặt trời có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trên nệm, loại bỏ triệt để mùi hôi và sấy khô nệm nhanh hơn.

3Cách bọc nệm sau khi giặt

Bước 1: Lật nệm lại

Lật nệm lại
  • Sau thời gian sử dụng, bạn cần lật nệm để giúp bề mặt nệm lún đều hơn khi nằm.

Cứ 3-6 tháng bạn nên lật hoặc xoay nệm một lần để nệm lún đều hơn.

Bước 2: Bọc bảo vệ nệm

Bọc bảo vệ nệm
  • Lớp bọc bảo vệ nệm sẽ giúp bảo vệ nệm giúp nệm bạn tránh bị dính nước, bụi bẩn và các tác nhân khác. Với lớp bảo vệ này, việc vệ sinh nệm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bước 3: Trải lại giường

Trải lại giường
  • Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn tiến hành trải lại ga giường. Sau đó lồng vò gối và đưa đồ trang trí trở lại giường của bạn.

Tiểu cảnh non bộ mini, điểm xuyến không gian sống.

Hòn non bộ mini trong nhà là vật phẩm đang ngày càng được nhiều người. Lựa chọn để trang trí cho không gian phòng khách, phòng làm việc. Vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà lại có thể mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Các vật phẩm hòn non bộ mini trong nhà nhỏ gọn, thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng.

hòn non bộ mini - thiết kế đa dạng, nghệ thuật.

hòn non bộ mini – thiết kế đa dạng, nghệ thuật.

Lợi ích khi đặt hòn non bộ mini trong nhà:

Tạo sự sinh động, hiện đại cho căn nhà:

Các mô hình hòn non bộ mini trong nhà có kích thước nhỏ vừa phải. Và được thiết kế rất độc đáo, sáng tạo: có thể là chậu tiểu cảnh với hình lá sen có thác nước. Đá suối, thác nước kiểu bình trà ấn tượng hoặc quả cầu nước hay bể cá mini sống động …. Khi đặt trong phòng khách sẽ khiến cho không gian trở nên vô cùng sinh động. Tạo cảm giác mát mẻ, trong lành, tràn ngập hơi hướng thiên nhiên.

 Tăng phong thủy, mang đến tài lộc, thịnh vượng.

Tiểu cảnh minni với thác nước phong thủy chuyển động liên tục. Là biểu tượng mang đến sự thịnh vượng, no đủ, tiền tài.  Nước là yếu tố phong thủy không thể thiếu của ngôi nhà. Và được đánh giá cao như người xưa vẫn từng quan niệm “nhất Thủy nhì Hỏa”. “Thủy quản tài lộc” hay “tiền vào như nước” chính bởi thế mà ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng. Tiểu cảnh có thác nước nhỏ hay bể cá thủy sinh để tạo sinh khí, thời vận cho căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy thì việc đặt mô hình hòn non bộ có bể cá lớn. Núi đá, cây xanh trong nhà là điều rất kỵ bởi sông hồ. Núi non phải giao hòa với trời đất mới thuận theo lẽ tự nhiên. Vì vậy với không gian trong nhà thì đặt các vật phẩm non bộ mini. Là thích hợp nhất để trang trí giúp căn phòng đẹp mắt và hút may mắn. Mang đến vận khí tốt, xua đi các luồng khí xấu.

Trong gia đình có thể đặt vật phẩm tiểu cảnh mini tại không gian phòng khách. Gần bàn uống nước, còn tại cơ quan có thể đặt trong phòng làm việc, bàn uống trà….

Hòn non bộ mini mang đến không gian thẩm mỹ cùng sự thịnh vượng

Hòn non bộ mini mang đến không gian thẩm mỹ cùng sự thịnh vượng

Giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa stress.

Các vật phẩm non bộ mini còn giúp tinh thần trở nên dễ chịu. Mang đến cảm giác thư thái, an lành. Ngắm nhìn cảnh vật và lắng nghe tiếng nước chảy nhẹ nhàng róc rách. Có thể giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng, đây là cách để giải tỏa stress vô cùng hữu hiệu. Nhiều vật phẩm có kèm theo hiệu ứng hơi nước, màu nước độc đáo tạo sự thích thú. Cảm hứng tích cực cho người thưởng thức.

Giá cả hợp lý, phải chăng:

So với các mô hình non bộ có núi, cây xanh, bể cá lớn. Thường được lắp đặt ngoài trời thì các vật phẩm non bộ minni trong nhà này. Có giá thành rẻ hơn rất nhiều lại không tốn thời gian, công sức lắp đặt. Ngoài ra người chơi cũng không phải mất công nhiều trong việc chăm sóc, thay nước, nuôi cá…

Chính bởi đẹp, độc, lạ cùng sự tiện lợi, nhỏ gọn, giá cả phải chăng mà vật phẩm non bộ mini cũng rất thích hợp làm quà biếu tặng cho sếp, đồng nghiệp, bạn bè….vào dịp sinh nhật, ngày lễ.

Một số lưu ý khi đặt non bộ mini trong nhà:

  • Hòn non bộ mini hay bể cá thì đều cần lưu ý thay nước định kỳ để đảm bảo nước luôn trong sạch. Không nên để nước bị bẩn sẽ lắng đọng vị khuẩn, sinh côn trùng, ẩm mốc vừa ảnh hưởng đến sức khỏe lại sinh vận khí xấu.
  • Dòng nước cần chuyển động tuần hoàn, liên hồi, đảm bảo xung quanh luôn được sạch sẽ, không để nước vương vãi ra sàn nhà.
  • Bể cá thông thường được đặt ở hướng Bắc (thuộc cung Quan Lộc) hoặc hướng Đông Nam (thuộc cung Phú Quý) tượng trưng cho may mắn, sự giàu có. Không nên đặt bể cá ở giữa cửa ra vào sẽ ngăn cản luồng sinh khí, không nên đặt ở phòng ngủ vì bể cá tính dương còn phòng ngủ tính âm sẽ kỵ nhau. Cũng cần tránh đặt bể cá quá gần khu phòng bếp và không đặt ở những nơi ẩm thấp.
  • Tốt nhất nên đặt tiểu cảnh mini, bể cá ở vị trí phòng khách, dễ nhìn để mọi người có thể chiêm ngưỡng.
  • Khi lựa chọn cần chú ý đến các phụ kiện trang trí để tạo sự sinh động cũng như tăng cảm xúc khi thưởng thức.

Hòn non bộ mini, vườn đá thu nhỏ, xanh mát mọi góc nhà.

Hiện nay, nhu cầu nuôi hồ cá Koi ngày trở nên thịnh hành và được nhiều gia đình ưa chuộng. Để hồ nuôi trở nên bắt mắt hơn nhiều người đã lựa chọn hòn giả sơn mini trang trí. Bởi sự tiện lợi và kết hợp hài hoà giữa các chi tiết khác. Những lợi ích bất ngờ khi đặt hòn non bộ mini nuôi cá trong nhà mà bạn không thể ngờ đến. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Hòn non bộ mini nuôi cá là gì?

Hòn giả sơn mini nuôi cá trong nhà là nghệ thuật xây dựng trang trí cảnh vật thiên nhiên xung quanh hồ cá.

Hiểu đơn giản hơn là các yếu tố tự nhiên như núi sông, cây cỏ. Sẽ được các nghệ nhân thu nhỏ vào một vườn cảnh. Khi nhìn vào bên trong hòn giả sơn mô hình. Sẽ cảm nhận được yếu tố tự nhiên vô cùng sống động. 

Nghệ thuật trang trí hòn bộ mini vốn dĩ. Đã xuất hiện từ rất lâu ở Trung Quốc và Nhật Bản. Sản phẩm hòn giả sơn mini nuôi cá được du nhập vào nước ta. Và được pha trộn với nền văn hoá Việt nói riêng. Trong đó, vườn cảnh chính là yếu tố được tập trung nhiều nhất. 

Những lợi ích bất ngờ khi đặt hòn non bộ mini nuôi cá trong nhà

Hòn non bộ mini giúp tăng yếu tố phong thuỷ, tài lộc

Theo yếu tố phong thuỷ, mẫu hòn bộ mini nuôi cá đóng vai trò quan trọng. Trong phong thuỷ của căn nhà nếu như gia chủ bố trí và đặt đúng. Sẽ giúp tăng may mắn, thu hút nhiều tài lộc.

Hòn non bộ mini giúp tăng yếu tố phong thuỷ, tài lộc

Đồng thời giúp cho việc kinh doanh của gia chủ ngày phát triển và thịnh vượng hơn. Bể cá Koi chính là vật phẩm gia tăng tính thuỷ cho ngôi nhà.

Trong phong thuỷ, tính thuỷ được đánh giá cao hơn. Và là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút tài lộc. Hồ cá biểu trưng cho sức sống vô cùng phong phú, sinh động và là nơi lưu giữ tiền bạc. 

Vì thế, bể cá được coi là biểu tượng tiền tài luôn được sinh sôi nhiều hơn. Những yếu tố phong thuỷ của hòn non bộ mini nuôi cá dường như. Trở thành món quà ý nghĩa trong những dịp đặc biệt hiện nay.

Tăng tính thẩm mỹ, tăng sức sống cho không gian

Phần lớn các mẫu hòn non bộ mini nuôi cá được thiết kế. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa hồ cá, cảnh vật, nước non, cây cói nhằm tạo ra một không gian sống thu nhỏ. Yếu tố núi và nước được hòa quyện tạo nên tổng quan xung quanh tươi sáng và gần gũi hơn. 

Bên cạnh đó, trong hòn non bộ mini nuôi cá người ta còn kết hợp, Với một số không gian khác như cụ già câu cá, chim hót, mái nhà,… Điều này sẽ giúp không gian trở nên sống động, thân thực nhưng vẫn thể hiện được tính mộc mạc của khung cảnh. 

Ngoài ra, xã hội ngày phát triển và hiện đại nên hòn non bộ mini. Nuôi cá còn có thể tích hợp với các phụ kiện đi kèm khác như đèn led. Đá phát sáng, máy tạo oxy cho nước, cây cỏ thực vật,… Nhờ thế nên khi đặt hòn non bộ mini nuôi cá trong nhà thêm sức sống. chân thực,…

Hòn non bộ mini nuôi cá thường được các gia chủ đặt tại. Các vị trí quan trọng trong ngôi nhà như phòng khách, phòng làm việc chính, quầy lễ tân,… 

Thi Cong Ho Ca Koi 16

Hòn non bộ mini nuôi cá giúp giải tỏa căng thẳng

Người nuôi có thể lắng nghe tiếng nước chảy và ngắm nhìn những chú ta bơi lội trong một không gian yên bình và tĩnh lặng. Đây cũng được xem là cách giải tỏa stress hữu ích, giúp bạn được thoải mái. Có năng lượng và những ý tưởng mới để giải quyết công việc hiệu quả.

Tiếng nước chảy róc rách tinh tế giúp người nghe tan biến hết những ưu phiền. Mệt mỏi giúp tâm trạng con người trở nên vui vẻ, thanh thản hơn. Quá tuyệt vời khi hằng ngày bạn đều được hoà mình vào không gian tươi mát. Với cảnh vật nên thơ của hòn non bộ mini nuôi cá.

Giúp cải thiện môi trường sống

Bên cạnh đó, hệ thống nước, suối chảy của hòn giả sơn mini nuôi cá đẹp còn có thể điều hoà không khí nhằm mang đến một bầu không khí trong lành, mát mẻ. 

Không dừng tại đây, các loại cây xanh tiểu cảnh trong hòn giả sơn mini nuôi cá còn giúp mang lại bầu không khí giàu oxy, trong lành, hấp thụ những khí độc và các ánh sáng không tốt cho sức khoẻ của con người. 

Chính vì thế, sở hữu một mẫu hòn non bộ mini nuôi cá trong nhà có thể cải thiện được không gian sống rõ rệt. Mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ, gia tăng sức khoẻ cho con người.

Hòn non bộ mini nuôi cá là món quà tặng rất ý nghĩa

Ngoài những lợi ích và ý nghĩa trên, hòn non bộ mini nuôi cá còn được sử dụng làm quà tặng trong các dịp đặc biệt. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè. Với hàm ý chúc mừng “tiền vào như nước” sẽ khiến người nhận vô cùng bất ngờ và trân trọng.

Thi Cong Ho Ca Koi 19

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về những lợi ích bất ngờ khi đặt hòn non bộ mini nuôi cá trong nhà. Nếu bạn có thắc mắc hay có nhu cầu mua phụ kiện nuôi cá hãy đến ngay tại đây để được tư vấn miễn phí nhé